Chúng ta đã biết, ở lứa tuổi mầm non trẻ: “Học bằng chơi, chơi mà học”
Qua các trò chơi, trẻ tiếp nhận kiến thức một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả. Khi tham gia chơi các góc, trẻ được hòa mình vào thế giới của người lớn, một thế giới thật trong trí tưởng tượng của trẻ. Thông qua hoạt động góc giúp trẻ rèn luyện trí nhớ, tính quan sát, kỹ năng phân biệt và so sánh....nhằm giúp trẻ khắc sâu kiến thức, trẻ hiểu thêm về nội dung bài học. Chính vì vậy mà giáo viên luôn quan tâm đến việc xây dựng một môi trường lớp học có thẩm mỹ, khoa học, một môi trường có nhiều góc mở tạo nhiều cơ hội cho trẻ trải nghiệm. Và giáo viên đã sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau để hướng dẫn trẻ làm đồ dùng, đồ chơi để trang trí ở các góc, và trẻ được trải nghiệm bằng chính những sản phẩm do tự tay trẻ tạo ra, để khuyến khích tính ham hiểu biết, thích khám phá, thích tìm tòi cái
mới lạ và bước đầu phát huy tính tích cực, chủ động ở trẻ.